[Lưu Ý] Cách đọc kết quả siêu âm trứng

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 09-12-2023 - Lượt xem: 178

Cách đọc kết quả siêu âm trứng là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 89 Đường Thành Thái, P. 14, Q.10, TP HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải thích kỹ nhằm giúp cho mọi người nắm rõ hơn về Cách đọc kết quả siêu âm trứng từ đó các bạn có thể nắm rõ kiến thức cũng như có giải pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cách đọc kết quả siêu âm trứng: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết một số ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cách đọc kết quả siêu âm trứng để phục vụ người bị bệnh lúc có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cách đọc kết quả siêu âm trứng tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cách đọc kết quả siêu âm trứng nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người mắc bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Cách đọc kết quả siêu âm trứng, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người bị bệnh.

Cách đọc kết quả siêu âm trứng

  Cách đọc kết quả siêu âm trứng dựa trên kỹ thuật siêu âm đầu dò sẽ giúp dược sĩ chuyên khoa dẫn ra chẩn đoán rõ hơn sau lúc quan sát các bộ phận sinh sản bên trong, bên ngoài ra còn có thể phát hiện ra sớm các bệnh lý phụ khoa xảy ra tại ở tại vùng tiểu khung mà phương thức siêu âm bụng thường khó mà nhận thấy được.

Tìm hiểu về phương thức siêu âm trứng

  Gần đây, khái niệm siêu âm trứng được khá nhiều người tìm hiểu và thắc mắc về cách đọc kết quả siêu âm trứng là ra sao để làm rõ hơn về một số chỉ số được thể hiện qua tờ giấy kết quả xét nghiệm.

  Mục đích của việc thực hiện siêu âm trứng là nhằm:

  Xác định được thời gian rụng trứng ở chị em nhằm thực hiện giao hợp cũng như tăng tỷ lệ thụ thai vào thời điểm này.

  Đánh giá sự phát triển của các nang noãn trưởng thành, nhất là tại một số trường hợp có dấu hiệu hiếm muộn và đang triển khai các phương thức hỗ trợ sinh sản như thụ tinh ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo…

  Thực tế, y học có phát minh nhiều hơn một xét nghiệm nhằm phục vụ cho các mục đích này. Tuy nhiên, áp dụng tối đa là về cách thức xét nghiệm AFC, hay còn được nhận ra là kỹ thuật đếm số nang noãn thứ cấp.

Thực hiện siêu âm trứng qua kỹ thuật khám AFC

  Để thực hiện phương thức này, dược sĩ sẽ kê toa việc siêu âm đầu dò 2 chiều qua con đường âm đạo. Thời điểm để thực hiện được ứng định là vào trước thời gian trị liệu vô sinh và thường là rơi vào ngày thứ 2 cũng như thứ 5 ở chu kỳ kinh nguyệt của một số chị em.

  Tại xét nghiệm này, phương pháp viên hoặc dược sĩ chuyên khoa phụ trách sẽ thực hiện thao tác đếm số lượng nang trứng đo được từ 2 - 10mm chứa trong mỗi buồng trứng nhằm:

  Xem xét và đánh giá về lượng trứng dự trữ;

  Đưa ra chẩn đoán về khả năng bị suy buồng trứng nguyên phát;

  Kiểm tra về nguy cơ phát sinh buồng trứng đa nang;

  Đưa ra nhận xét về khả năng sinh sản tại lứa tuổi hiện tại;

  Theo đó, việc siêu âm theo dõi sự phát triển của nang noãn có thể thực hiện bằng siêu âm đầu dò qua thành bụng hoặc qua đường âm đạo. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thì việc siêu âm qua đầu dò âm đạo vừa đảm bảo kết quả chính xác hơn lại còn có thể tìm ra những bệnh lý tình dục nếu không may mắc phải.

Cách đọc kết quả siêu âm trứng

  Về cơ bản, lượng trứng dự trữ trong cơ thể mỗi chị em sẽ giảm dần theo tuổi tác. Chính vị thế, phụ thuộc trên tuổi tác ở mỗi người mà cách đọc kết quả siêu âm trứng sẽ khác nhau để nhận xét là gì là bình thường.

  Sau đây là Cách đọc kết quả siêu âm trứng tham khảo tính theo độ tuổi:

  • Từ 25 - 34 tuổi thì thấp là 3, cao nhất là 30 và mức trung bình là 15.
  • Từ 35 - 40 tuổi thì mức thấp nhất là 1, cao nhất là 25 cũng như trung binh là 9.
  • Từ 41 - 46 tuổi thì thấp vẫn là 1, nhiều nhất là 17 và trung bình là 4.

  Nên biết, lượng trứng dự trữ ở buồng trứng thấp không đồng nghĩa là không thể mang thai. Tuy nhiên, nếu chị em đang thực hiện chữa trị vô sinh thì có thể thuốc không thể đáp ứng tốt như trường hợp có kết quả cao hơn.

  Về nguyên tắc, kỹ năng của người chuyên gia y tế siêu âm và chính thiết bị đang dùng sẽ có thể ảnh hưởng đến kết quả nhận được, nên nếu như kết quả siêu âm trứng không tốt, chị em nên tìm đến một đơn vị khác để thăm khám nhằm đảm bảo hơn về kết quả mình nhận được.

  Thêm nữa, chị em có luộng trứng rất ít vào trước độ tuổi 40 có thể được chẩn đoán là suy buồng trứng nguyên phát, khi mà lượng trứng tự nhiên thấp hơn với những đối tượng cùng lứa tuổi. Ngược lại, tình trạng dự trữ lượng trứng cao có thể là triệu chứng của hội chứng đa nang buồng trứng.

Lưu ý lúc tự đọc kết quả siêu âm trứng

  Nên biết, chúng ta không phải là người có thông tin chuyên môn như bác sĩ hay một số phương pháp viên siêu âm mà chỉ là tùy trên yếu tố tuổi tác để nhận xét kết quả nhận được. Chính vì vậy, thay vì tự mình tìm hiểu thì chị em nên hỏi trực tiếp hoặc lên những trang y tế chính thống do những cơ cơ quan y tế uy tín thành lập để hỏi về tình trạng của mình cũng như ý nghĩa của một số chỉ số bên trong kết quả xét nghiệm. Những chia sẻ ở nội dung suy cho cùng chỉ mang tính chất tham khảo cũng như không thể được xem là kết luận chẩn đoán cuối cùng cho trường hợp của bản thân.

  Do đó, các bạn nên nắm rõ các lưu ý khi thực hiện siêu âm trứng như sau:

  Chỉ thực hiện lúc được tư vấn cũng như kê toa bởi dược sĩ có chuyên môn;

  Kết quả nhận được nên trao đổi với chuyên gia, bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm để được hỗ trợ cặn kẽ về tình trạng;

  Chỉ nên siêu âm trứng ở đơn vị uy tín, nơi có sở hữu thiết bị và tay nghề bác sĩ như Hồng Cường nhằm đảm bảo kết quả chuẩn xác và an toàn vệ sinh trong quá trình;

  Tổng quan, Cách đọc kết quả siêu âm trứng là một số thông tin mà bài viết xin gửi tới mọi người. Nếu còn có vấn đề nào khác, hoặc có nhu cầu hẹn lịch khám tại Hồng Cường, có thể gửi kiến thức vào GIẢI ĐÁP KHÔNG TỐN CHI PHÍ hay gọi vào số Đường Dây Nóng để được hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng tư vấn miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ online bấm >> CHO LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cách đọc kết quả siêu âm trứng của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cách đọc kết quả siêu âm trứng, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và ứng dụng một số kỹ thuật trị liệu hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cách đọc kết quả siêu âm trứng

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cách đọc kết quả siêu âm trứng là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị bệnh logic, tư vấn Cách đọc kết quả siêu âm trứng miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu trị liệu bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Cách đọc kết quả siêu âm trứng tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Cách đọc kết quả siêu âm trứng từ đó tư vấn chính xác phương pháp khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi kiểm tra trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các kỹ thuật trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, luôn đặt lợi ích người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng kiểm tra trị liệu bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cách đọc kết quả siêu âm trứng miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra điều trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch dễ thấy, có hóa đơn dễ thấy cho người bệnh, những b.sĩ trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước khi tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.